Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Học tiếng Anh hiệu quả tại nơi làm việc tại sao không?


Trong một thế giới như hiện nay, việc học tiếng Anh giờ không còn là một lựa chọn nữa, mà nó đã trở thành một điều tất yếu. Duy trì việc học tiếng Anh hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng đương đầu với những thay đổi của yêu cầu công việc, nó cũng sẽ giúp bạn vượt qua những ứng cử viên khác khi lựa chọn nghề nghiệp, sự thăng tiến, hoặc sẽ giúp ích cho quá trình nghiên cứu sâu hơn của bạn sau này.

Tuy nhiên, các kiến thức được học tại trường thường là không đủ để có thể giúp các bạn vượt qua rào cản ngôn ngữ tại môi trường công sở, nhiều bạn chọn giải pháp sau giờ làm việc đăng ký một khóa học tiếng Anh để cải thiện trình độ của bản thân. Đây thực sự là cách hiệu quả nhất để nâng cao trình độ tiếng Anh cùng với những giáo viên bản ngữ tại các trung tâm. Tuy nhiên, đối với những người có lịch trình bận rộn thì việc tranh thủ học tiếng Anh ngay tại công ty, nơi bạn làm việc cũng là một giải pháp hiệu quả giúp bạn tận dụng được những khoảng thời gian trống tại công ty.

Ở bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một số mẹo nhỏ để giúp bạn có thể tranh thủ học tiếng Anh tại nơi làm việc.

Học tiếng Anh hiệu quả tại nơi làm việc

Giải thích với sếp việc bạn đang học cái gì và tại sao.

Bằng cách giải thích với sếp của bạn, hoặc với đồng nghiệp, rằng bạn đang học thêm tiếng Anh và tại sao bạn lại cần học nó, bạn sẽ tránh được cảm giác tội lỗi về việc sử dụng thời gian làm việc tại công ty để học. Hãy cố gắng giải thích rằng tại sao việc cần sử dụng tiếng Anh lại quan trọng với bạn và việc nó sẽ có lợi với công ty bạn đang làm như thế nào. Tôi tin rằng các đồng nghiệp sẽ hết sức hỗ trợ bạn nếu bạn là người có ý chí và nghị lực học hỏi không ngừng.

Dành thời gian và nghiêm khắc về việc sử dụng thời gian mà bạn có

Trong một ngày làm việc bận rộn, nó có thể sẽ khá khó khăn trong việc bạn tranh thủ thời gian để học. Bạn có thể cảm thấy tội lỗi một chút nếu bạn đang không làm công việc chính tại công ty, hoặc cảm thấy rằng việc học tiếng Anh vào lúc này không phải là một sự ưu tiên lắm. Nhưng hãy bỏ qua cái mặc cảm tội lỗi đó và hãy trở nên nghiêm khắc hơn với bản thân, thay vì sử dụng thời gian rảnh tay trên công ty để làm việc riêng, đối thoại tán gẫu với đồng nghiệp, hãy sắp xếp lại kế hoạch một cách cẩn thận trên lịch của bạn, từ chối những cuộc hẹn không cần thiết, đặt điện thoại ở chế độ yên lặng và đóng hòm thư của bạn lại trong giờ nghỉ trưa, và tập trung vào kế hoạch cải thiện tiếng Anh của bạn. Rồi sau này ông chủ (và cả sự nghiệp của bạn) sẽ phải cảm ơn bạn vì điều này!

Cố gắng tìm hiểu một chủ đề tốt cho công việc của bạn, và tốt cho cả bạn nữa


Bạn sẽ cảm thấy có hứng thú để học tiếng Anh hơn nếu bạn tìm được một chủ đề mà bạn thực sự cảm thấy nó thú vị. Hãy dành thời gian để tìm kiếm một chủ đề mà có thể thu hút sự quan tâm của bạn, cũng như có ích cho công việc và sự phát triển cá nhân của bạn nữa. Bạn sẽ học được rất nhiều từ vựng hữu ích và cả những kiến thức từ những nguồn tham khảo nước ngoài nếu bạn tập trung vào tìm hiểu chúng.

Đặt mục tiêu cho bản thân

Đặt mục tiêu cho bản thân


Rất nhiều trong chúng ta không thực sự theo đuổi việc học tiếng Anh vì lợi ích của nó, chúng ta thường học để theo đuổi và đạt được một mục đích cụ thể như một sự thăng tiến, hoặc cơ hội thay đổi nghề nghiệp. Mặc dù những mục tiêu này khá là hữu dụng, nhưng thường chúng có vẻ khá xa vời và rất khó đạt được. VÌ thế hãy thử đặt ra một mục tiêu nhỏ hơn và dễ dàng quản lý hơn trong tuần này. Nó có thể liên quan đến thời gian, ví dụ: “Tôi sẽ dành 3 tiếng để học tiếng Anh trong tuần này”, hoặc liên quan đến chủ đề bạn học, ví dụ: “Tôi muốn tìm hiểu được kỹ thuật phân tích dữ liệu hiệu quả qua cuốn sách này”. Bằng cách này, đến cuối tuần đó bạn sẽ biết được là bạn đã đạt được thứ gì đó cụ thể.

Khiến bản thân trách nhiệm hơn

Nếu bạn lo lắng về việc bạn không thể tập trung vào việc học một mình, hãy thử kiếm một người nào đó thúc giục và khiến bạn có trách nhiệm hơn trong việc cải thiện trình độ tiếng Anh của mình. Đó có thể là một người đồng nghiệp hoặc một người bạn. Họ sẽ giúp bạn kiểm tra tiến độ học của bạn đến đâu và thúc đẩy bạn phải bám sát vào việc ôn luyện cũng như thực hành nếu muốn việc học này có hiệu quả. Thêm một sự lựa chọn nữa, nếu bạn đủ dũng cảm, bạn có thể thiết lập một khoản phạt nếu bạn không hoàn thành việc học của mình. “Phải mua cafe cho cả phòng trong vòng một tháng” - nghe cũng có vẻ đáng để phải cố gắng học hơn đấy nhỉ!

Chia sẻ những gì bạn học

Cuối cùng, một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ về việc học đấy là sự chia sẻ. Nếu chúng ta muốn cổ vũ cho càng nhiều người càng tốt trong việc cố gắng tự học thêm tiếng Anh tại nơi làm việc, chúng ta cần phải nói về nó nhiều hơn. Hãy thử kể cho đồng nghiệp của bạn về những gì bạn đã học được, hoặc chia sẻ kinh nghiệm học tập của chính bạn trong việc ôn luyện tiếng Anh, chắc chắn sẽ là nguồn động lực rất lớn cho mọi người cùng học tập một cách hiệu quả.

Để biết thêm những mẹo học tiếng Anh hiệu quả hoặc những tài liệu giúp bạn cải thiện vốn từ vựng - ngữ pháp tiếng Anh của mình, mời bạn tìm hiểu thêm tại Các bí quyết học tiếng Anh hiệu quả nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét